Pages

Sunday, August 20, 2006

The one with a belated greeting

It's no blogging at all for me...at lumipas na lahat ang birthday ko and di pa rin me nakapag-blog. so many things have hapenned, i dont know where to start.

anyway, days before my birthday...di talga ako masyado excited. must be the feeling na nagsasawa nako mag-birthday. hahaha. i turned 27 na last aug. 20 and i still had a blast! as in super saya birthday ko. ganun ata talaga pag wala masyado expectations. we did'nt prepare for it kasi ni simon coz we're running on a tight budget right now and with the baby coming, we are saving for it. so, i told him not to make any special chu-chu for my birthday. just a little salo-salo with families and friends is ok na. eh ganun talaga ang asawa ko, he always wants to make me happy kaya he still surprised me with a little something!!!

the morning of my birthday, he gave me a cute, as in very cute puppy!!! He's a dachsund, reddish brown in color. sorry and will just follow the pics coz they're all in the digicam and i forgot to bring it with me. super cute...he's 3 months na. same with our baby. kambal sila! hahaha. as in nauna magising si simon and my kuya brought the puppy na iniwan ni simon sa house ng mga parents ko the day before my bday. kakatuwa. as in 6am, my brother went to our house...super mahal tlga ako nun. tapos, simon wrapped my baby in a white table cloth (which reminds me, bakit yun ang ginamit nya?! eh pangwipe ng table yun eh?!) and woke me up while he was carrying the puppy! naalimpungatan nga me eh and by the time na na-realize ko na real dog sya, kitang-kita daw sa eyes ko na happy na happy me. hahaha. super miss na miss ko na kasi ng may dog. as in! ever since childhood, lagi may dog sa bahay and dog lover tlga ako all my life. so living in an apartment without a dog is a big adjustment. and i know simon loves dog also, pero not as much as i love dogs. yung tipong nasa loob ng house, tapos lilinisin ang cage, ang poop, at wiwi. hahaha. now, he has to do all those things and surprisingly, our house does'nt smell bad despite of having the dog inside the house. (not yet) so we were thinking of how to name him...syempre, being the Friends addict that i'am, i started calling him Chandler. he did'nt respond. tinawag ko na Joey, ayaw pa rin. when i called him ROSS, tumalon at nag-bark. hahaha. ang cute talaga! so our baby's name is Ross!

so how did he plan the whole thing? days before my birthday, naghahanap na pala sya sa buy n sell. tapos, the day before, may appointment sya with a client. yun lang ang paalam nya sa ken. little did i know na he met the seller sa megamall muna and got the pup. after that, derecho na sya sa client nya. he called my brother and they met somewhere so my brother can pick up the pup and dun muna stay sa house nila. ang cool kasi out of the way yun for my brother pero bait talaga nun at love ako nun eh. :) tapos, binilhan nila mommy ng dog food and nice cage para pag nibigay sa ken, ganda na sya. tapos yun na! dala-dala na nung bday ko! neighbors came over nung morning pala to greet me and we had breakfast. touched nga ako coz they prepared breakfast pa talaga. thanks karla, alex, abi and romy! kahit alam kong bangag pa si alex and abi sa sobrang antok, punta pa rin sila. muah! muah! abi and romy game me kettle korn popcorn! nanglaki nga mata ko eh kasi favorite ko tlga popcorn! hehe. karlalex game me CDs na classical, for me and the baby. :)

after that, we attended sunday service na. mejo na-late kme. after that, we went home agad coz i want to get some sleep muna coz visitors will be arriving at 4pm. by batch kasi ang visitors namin. friends muna at 4pm, then families at 630pm. dahil yun sa maliit lang ang house. hehehe. pero syempre, late dumating ang friends, buti na lang late din dumating ang families coz it rained.

grabe ang dami food bigla!!! ang handa lang kasi namin was pansit and ice cream dahil tight budget nga and we also knew that mommies would bring food. and they did! The Tans brought pasta and the Fermins brought menudo and salad and cake. yummy lahat! my friends brought cake, and some pica-pica. so all in all, i had two cakes! yahoo! dami food kaya ilang days na after my bday, yun pa rin ang kinakain namin. plus, lahat nakapag-uwi ng baon! hehehe.

we had videoke na super fun. friends naman were playing video games sa taas, na super na-addict sila at galit na galit na ang mga barkada ko eh hindi pa rin nakikinig ang mga boys. hahaha. mejo nasanay nako kasi kay simon kaya all i did was laughed about the whole thing.

my mom kept on requesting sharon cuneta songs and my MIL naman, karen carpenters songs. ironically, pag sila ang kumanta, ang tataas ng mga scores...promise! pag sila achie na and skokie (who btw are pro's), average lang. madaya ang magic sing! nyahaha. and of course, andun pa rin ang ever pagkanta ni jane...trademark tlga! hahaha.

it ended around 10pm coz nag-brown out twice. hahaha. lakas kasi ng hangin. sayang, kakanta pa naman na ang mga daddies. ayaw ata sila pakantahin. sooo much fun! my parents stayed muna to help us clean out and so with naan and jason. :)

thank you Lord for all the blessings and for another year that you've added in my life.

No comments: