Pages

Thursday, March 17, 2005

First "draft" of our wedding cake

A message i posted at my e-group, w@w:

hi mga pretty girls!!! la lang, just wanna share my meeting with emily uy of sugarbox last night. haay! ang saya! at first, sabi ko sa kanya, wala kme idea of how our cake would look like. tas, sabi nya "cge, tingin-tingin ka lang dyan, may makikita ka rin". eh, di silip-silip me sa mags nya, tas pinakita nya rin album nya. tapos, may isang cake sa mags na pareho kme natahimik. tas, naghihintayan kme may mag-comment. tinuro ko, sabi ko "i like this one". tas sya, "ay, galing ituturo ko na dapat yan eh" hehe. actually, i only like the castle thing. tapos eto na, her
imagination flared up na. kakatuwa, originally, magkakapatong lang tas yung pinaka-highlight eh yung castle on top made out of gumpaste na punong-puno ng beads and swarovskis. waaah!! ang saya! tapos, while we were visualizing it, naisip ko parang kulang sa design(elements pala term nya). so she suggested na paghiwa-hiwalayin ang mga cakes and build a little caste dun sa 18" na cake(aside from the big castle na
gagwin nya na nakahiwalay din), tas dun sa 14" may tree and andun ako(topper din), tas sa 10" andun si simon may hawak na guitar, hinaharanahan ako! dapat
piano kasi pianist si h2b eh, kaya lang difficult round na. basta, parang gumawa sya ng small village na may 2 castles sa cake namin. waaaahhh! ang saya-saya tlga! then, may bridge lang connecting yung cake where simon is and yung asan ako. tapos, lahat yung may mga beads and swarovski na siksikan para di naman magmukhang goldilocks happy bday cake. hehe! tapos, yung border nya sa baba, may fur thing. yun lang, ang
saya lang bigla! she was so excited about the whole thing, na-carried away sya sa mga designs. sabi nya, "ang mura nito for your package ha" sabay tawa! naisip ko din eh, parang papahirapan ko sya tlga! tas sabi nya ilalagay nya daw yun sa website nya for sure kasi so far yun daw ata ang pinaka mahirap nyang cake ngayong year, pero super excited na sya gawin. sana nga daw wala ng major changes kasi ang saya daw ng theme namin. it's every cake designer's dream daw. hehe.

pag may naiisip pa kayo kung ano pa improvements for the cake, email me ha. isip ko lang how to connect all the cakes para di mukhang hiwa-hiwalay. ang pagka-explain nya, lalagyan nya ng gold cloth with scattered beads. di ko pa masyado ma-visualize eh pero sya na-iimagine nya na tlga. yun lang, happy lang me. gusto ko kasi sa cake, yung may reflection of our personalities and i think nakuha nya. gusto kasi namin
may story na dine-depict eh. eh yun, si h2b kasi dati hinaharanahan tlga me. haha, corny! yun lang. Muah!

4 comments:

Cri-c and Jun said...
This comment has been removed by a blog administrator.
Cri-c and Jun said...
This comment has been removed by a blog administrator.
Cri-c and Jun said...

Saya naman ng wedding cake niyo... i also love swarovski crystals and pa-princess effect!!! gudlak gurl!!! or should i say gudlak sa supplier mo sa project niyang cake?
happy preps!!!


cri-c*jun-jun
1 dec 2005
paco park
http://heavenofcri-c.blogspot.com

Paul and Toni said...

hi! ganda naman ng wedding cake niyo. we have the same supplier. happy preps! btw, hope it's ok if i link you up to my blog. thanks!